GIỚI THIỆU

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của tôi! 
        Tôi là Nguyễn Đức Anh, một thành viên của cộng đồng nhân sự.
        Tôi bắt đầu đến với nghề " nhân sự " từ năm 2010 khi bắt đầu là sinh viên ngành quản trị nhân lực trường Đại Học Lao Động xã Hội. 

       Thực ra tôi chưa có nhiều kinh nghiệm với nghề, mới chỉ học qua bốn năm đại học và tự tìm hiểu thêm kiến thức từ sách bào và internet, Tuy nhiên có một thứ mà tôi có rất nhiều đó là đó là sự đam mê và cái tâm đối với nghề" nhân sự". Vì vậy tôi lập blog này với mong muốn là nơi trao đổi kiến thức cũng như kinh nghiệm của những ACE trong nghề.
     Rất mong được sự ủng hộ của các bạn.    



TÓM TẮT

Họ và tên:   NGUYỄN ĐỨC ANH
Nguyên quán: Mỹ Hào – Hưng Yên
Địa chỉ email:  ducanhnguyen.hr@gmail.com  
ĐT di động: 0974.831.686             
Bằng cấp: Cử nhân quản trị nhân lực
Ngành nghề: Nhân sự

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
Tốt nghiệp cử nhân quản trị nhân lực trường Đại Học Lao Động Xã Hội
Địa chỉ: Số 43, Trần Duy Hưng, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

Ø  Từ 15/9/2014 – 31/03/2015: là nhân viên phòng Nhân sự – Công ty Cổ phần đầu tư và phân phối DTJ
-         Trụ sở: 216- Hoàng Quốc Việt- Cầu Giấy- Hà Nội
Công việc cụ thể :
1. Quản lý công tác tuyển dụng công ty theo Thủ tục tuyển dụng:
-  Nhận bản đăng ký nhận sự, trình ký
-  Lập thông báo tuyển dụng, đăng tin tuyển dụng, liên hệ các trung tâm việc làm để thông báo tuyển dụng.
- Nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ.
- Lập – gởi thư mời test theo yêu cầu TP, điện thoại báo ứng viên ngày giờ test, chuẩn bị bài test – phòng test, chuyển bài test cho TP, lên danh sách kết quả test, thông báo ứng viên không đạt .
- Lên danh sách phỏng vấn, thông báo ứng viên phòng vấn bằng điện thoại và thư, tổ chức phỏng vấn (phòng họp, nhắc lại lịch), lên danh sách kết quả phỏng vấn, thông báo ứng viên không đạt yêu cầu, thông báo ứng viên đạt yêu cầu và lịch nhận việc, lập giấy nhận việc.
2. Chuyển bảng đánh giá ứng viên cho phòng kế toán tính lương, lập bảng đánh giá ứng viên khi thử việc.
3. Quản lý hồ sơ, lý lịch của nhân viên toàn Công ty: lưu hồ sơ nhân viên trong file theo bộ phận. Lập danh sách nhân viên Công ty theo biểu mẫu, cập nhật định kỳ hàng tháng.
4. Quản lý hồ sơ lý lịch của ứng viên không đạt yêu cầu: lập danh sách ứng viên không đạt yêu cầu theo biểu mẫu danh sách phỏng vấn của Thủ tục tuyển dụng, hồ sơ của từng đợt tuyển dụng đối với mỗi loại chức danh được lưu giữ riêng theo thứ tự trong danh sách.
5. Quản lý hồ sơ nhân viên nghỉ việc: tất cả nhân viên nghỉ việc được lưu theo thứ tự thời gian nhân viên nghỉ việc rút lại hồ sơ thì phải photo lưu hồ sơ, lập danh sách nhân viên nghỉ việc theo thời gian, danh sách nhân viên nghỉ việc tương tự như danh sách nhân viên hiện thời.
6.  Lập các quyết định điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm….theo yêu cầu của Trưởng phòng và thực hiện các thủ tục liên quan.
7. Thực hiện chấm công cho nhân viên văn phòng lập bảng tổng kết công, công tăng ca, chuyển cho nhân viên ký tên, chuyển TP duyệt, chuyển P.Kế toán để tính lương cho nhân viên. Trong quá trình chấm công, phát hiện nhân viên mới, nhân viên nghỉ việc đề xuất Trưởng phòng hướng xử lý.
8. Quản lý nghỉ phép của nhân viên, cụ thể là: nhận đơn xin nghỉ phép, lưu đơn xin nghỉ phép, hàng tháng báo cáo các trường hợp nhân viên nghỉ vô kỷ luật (không phép) cho TP HCNS.
9. Quản lý nghỉ việc của nhân viên, cụ thể là:Nhận đơn xin nghỉ việc, chuyển TP ký, lưu đơn xin nghỉ việc
10. Tiếp nhận các loại công văn vào sổ công văn đến. Phân loại và chuyển công văn, giấy tờ cho nhân viên giao nhận (hoặc tự chuyển)đến các bộ phận liên quan. Khi chuyển giao công văn, giấy tờ, phải yêu cầu người nhận ký vào sổ giao công văn.
11. Đánh máy, photocopy, bảo quản các văn bản, công văn giấy tờ thuộc phần việc được giao.
12.Thực hiện các thủ tục về Hợp đồng lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế theo qui định của Công ty và Nhà nước
13. Thực hiện các công việc khác do Trưởng phòng phân công.
Ø  Từ 10/04/2015 đến nay: là nhân viên phòng Nhân sự  ( phụ trách tuyển dụng – đào tạo ) – Công ty Cổ Phần Kim Tín Hưng Yên 
-Trụ sở: Đường D3 , Khu D, Khu Công Nghiệp Phố Nối A, Văn Lâm, Hưng Yên
Công việc Chính:
1. Thực hiện công tác tuyển dụng của công ty .
-   Nhận bản đăng ký nhận sự, trình ký duyệt kế hoạch tuyển dụng nhân sự của các xưởng, phòng ban.
-   Lập bản mô tả công việc, tiêu chuẩn đối với người thực hiện công việc cho các vị trí trong công ty.
-   Xây dựng quy trình tuyển dụng.
-   Lập thông báo tuyển dụng.
-   Đăng tin tuyển dụng, liên hệ các trung tâm việc làm , các trường, trung tâm đào tạo… để thông báo tuyển dụng… thu hút nhân lực trình độ cao, quản lý cấp cao.
-   Nhận hồ sơ, sàng lọc hồ sơ ứng viên .
-   Lập danh sách phỏng vấn
-   Thông báo cho ứng viên :ngày ,giờ ,địa điểm, tổ chức phỏng vấn.
-   Phối hợp với trưởng bộ phận tổ chức phỏng vấn , lựa chọn ứng viên phù hợp theo đúng kế hoạch.
-   Tiếp nhận nhân sự mới và hoàn thành các thủ tục tiếp nhận.
-   Bàn giao nhân sự mới cho người quản lý.
-   Lập báo cáo đánh giá kết quả tuyển dụng, thử việc trình Trưởng phòng.
2. Tổ chức thực hiện việc đào tạo định kỳ và đột xuất theo chương trình đã được phê duyệt, đánh giá và báo cáo kết quả đào tạo cụ thể là:
-   Tổ chức thực hiện đào tạo theo chương trình đã được phê duyệt.
-   Tổ chức lớp đào tạo
-   Đào tạo hòa nhập cho nhân viên mới, nội quy ....
-   Tổ chức kiểm tra đánh giá định kỳ.
-   Đánh giá kết quả đào tạo.
-   Làm thủ tục đánh giá kết quả đào tạo
-   Báo cáo kết quả kết quả đào tạo
  
CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

-      Từ tháng 27/ 12/ 2013 đến 24/ 3/ 2014: Đi thực tập tốt nghiệp tại Công ty Công ty Cổ phần Hyundai  Aluminum Vina – Đường 32, Khu B, Khu Công Nghiệp Phố Nối A, Văn Lâm, Hưng Yên (03 tháng). Chọn chuyên đề tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty.
-      Tháng 11/ 2012: Đi thực tế chuyên môn do yêu cầu môn học Định mức lao động tại Công ty TNHH SuFat Việt Nam – Lô C1, Khu Công Nghiệp Phố Nối B, Yên Mỹ, Hưng Yên (01 tuần). Đánh giá định mức lao động cũ và đề xuất định mức lao động mới cho công ty.
-   Từ tháng  4/ 2012 phó ban truyền thông phượt tình nguyện – lên kế hoạch truyền thông,  gặp gỡ các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm xin tài trợ cho trương trình tình nguyện mà nhóm sắp triển khai

CÁC KỸ NĂNG KHÁC
-      Có khả năng nhìn nhận và đánh giá con người
-      Sử dụng thành thạo tin học văn phòng: WordExcel,  Power Point, Internet, Email
-      Nắm chắc về Luật Lao động, Luật BHXH, tính tiền lương - tiền công.
-      Có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, đảm nhận nhiều vị trí công việc, chịu được áp lực công việc.
-      Kỹ năng đảm nhận và tổ chức nhiều nhiệm vụ.
-      Kỹ năng trình bày văn bản, biên tập và viết báo cáo.
-      Kỹ năng giao tiếp .
-      Kỹ năng phán đoán.
-      Kỹ năng sử lý tình huống.
ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU
-         Điểm Mạnh: Công Bằng và trung trực, thích làm việc với con người, có khả năng thuyết phục và truyền đạt,khéo léo trong giao tiếp , cách xử lý tình huống cũng như giải quyết các vấn đề. Nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý người khác.
-         Điểm Yếu: Tôi hơi kỹ tính vì  cẩn thận và hơi chậm. 
SỞ THÍCH
   -      Thích đọc sách liên quan đến quản trị, kinh doanh, tâm lý.
   -      Tập Gym
       



Không có nhận xét nào: