Cảm ơn các bạn đã ghé
thăm blog của tôi!
Tôi là Nguyễn Đức Anh, một thành viên của cộng đồng nhân sự.
Tôi bắt đầu đến với nghề " nhân sự " từ năm 2010 khi bắt đầu
là sinh viên ngành quản trị nhân lực trường Đại Học Lao Động xã Hội.
Thực ra tôi chưa có nhiều kinh nghiệm với nghề, mới chỉ học qua bốn năm đại học và tự tìm hiểu thêm kiến thức từ sách bào và internet, Tuy nhiên có một thứ mà tôi có rất nhiều đó là đó là sự đam mê và cái tâm đối với nghề" nhân sự". Vì vậy tôi lập blog này với mong muốn là nơi trao đổi kiến thức cũng như kinh nghiệm của những ACE trong nghề.
Rất
mong được sự ủng hộ của các bạn.
TÓM TẮT
Họ và tên: NGUYỄN ĐỨC ANH
Nguyên quán: Mỹ Hào – Hưng Yên
Địa chỉ email: ducanhnguyen.hr@gmail.com
ĐT di động: 0974.831.686
Bằng
cấp: Cử nhân quản trị nhân lực
Ngành nghề: Nhân
sự
TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
Tốt nghiệp cử nhân quản
trị nhân lực trường Đại Học Lao Động Xã Hội
Địa chỉ: Số 43, Trần Duy Hưng, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
KINH NGHIỆM LÀM VIỆC
Ø Từ 15/9/2014 –
31/03/2015:
là nhân viên phòng Nhân sự – Công ty Cổ phần đầu tư và phân phối DTJ
-
Trụ sở: 216- Hoàng Quốc Việt- Cầu Giấy- Hà Nội
Công việc cụ thể :
1. Quản lý công tác tuyển
dụng công ty theo Thủ tục tuyển dụng:
- Nhận bản đăng ký
nhận sự, trình ký
- Lập thông báo
tuyển dụng, đăng tin tuyển dụng, liên hệ các trung tâm việc làm để thông báo
tuyển dụng.
- Nhận hồ sơ, kiểm tra
hồ sơ.
- Lập – gởi thư mời test
theo yêu cầu TP, điện thoại báo ứng viên ngày giờ test, chuẩn bị bài test –
phòng test, chuyển bài test cho TP, lên danh sách kết quả test, thông báo ứng
viên không đạt .
- Lên danh sách phỏng
vấn, thông báo ứng viên phòng vấn bằng điện thoại và thư, tổ chức phỏng vấn
(phòng họp, nhắc lại lịch), lên danh sách kết quả phỏng vấn, thông báo ứng viên
không đạt yêu cầu, thông báo ứng viên đạt yêu cầu và lịch nhận việc, lập giấy
nhận việc.
2. Chuyển bảng đánh giá
ứng viên cho phòng kế toán tính lương, lập bảng đánh giá ứng viên khi thử việc.
3. Quản lý hồ sơ, lý lịch
của nhân viên toàn Công ty: lưu hồ sơ nhân viên trong file theo bộ phận. Lập
danh sách nhân viên Công ty theo biểu mẫu, cập nhật định kỳ hàng tháng.
4. Quản lý hồ sơ lý lịch
của ứng viên không đạt yêu cầu: lập danh sách ứng viên không đạt yêu cầu theo
biểu mẫu danh sách phỏng vấn của Thủ tục tuyển dụng, hồ sơ của từng đợt tuyển
dụng đối với mỗi loại chức danh được lưu giữ riêng theo thứ tự trong danh sách.
5. Quản lý hồ sơ nhân
viên nghỉ việc: tất cả nhân viên nghỉ việc được lưu theo thứ tự thời gian nhân
viên nghỉ việc rút lại hồ sơ thì phải photo lưu hồ sơ, lập danh sách nhân viên
nghỉ việc theo thời gian, danh sách nhân viên nghỉ việc tương tự như danh sách
nhân viên hiện thời.
6. Lập các quyết
định điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm….theo yêu cầu của Trưởng phòng và thực
hiện các thủ tục liên quan.
7. Thực hiện chấm công
cho nhân viên văn phòng lập bảng tổng kết công, công tăng ca, chuyển cho nhân
viên ký tên, chuyển TP duyệt, chuyển P.Kế toán để tính lương cho nhân viên.
Trong quá trình chấm công, phát hiện nhân viên mới, nhân viên nghỉ việc đề xuất
Trưởng phòng hướng xử lý.
8. Quản lý nghỉ phép của
nhân viên, cụ thể là: nhận đơn xin nghỉ phép, lưu đơn xin nghỉ phép, hàng tháng
báo cáo các trường hợp nhân viên nghỉ vô kỷ luật (không phép) cho TP HCNS.
9. Quản lý nghỉ việc của nhân viên, cụ thể là:Nhận đơn xin nghỉ
việc, chuyển TP ký, lưu đơn xin nghỉ việc
10. Tiếp nhận các loại
công văn vào sổ công văn đến. Phân loại và chuyển công văn, giấy tờ cho nhân
viên giao nhận (hoặc tự chuyển)đến các bộ phận liên quan. Khi chuyển giao công
văn, giấy tờ, phải yêu cầu người nhận ký vào sổ giao công văn.
11. Đánh máy, photocopy,
bảo quản các văn bản, công văn giấy tờ thuộc phần việc được giao.
12.Thực hiện các thủ tục
về Hợp đồng lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế theo qui định của Công ty
và Nhà nước
13. Thực hiện các công
việc khác do Trưởng phòng phân công.
Ø Từ 10/04/2015
đến nay:
là nhân viên phòng Nhân sự ( phụ trách tuyển dụng – đào tạo ) – Công ty
Cổ Phần Kim Tín Hưng Yên
-Trụ sở: Đường D3 , Khu D, Khu Công Nghiệp Phố Nối A, Văn Lâm, Hưng Yên
Công việc Chính:
1. Thực hiện công tác
tuyển dụng của công ty .
- Nhận bản đăng ký nhận sự, trình ký duyệt kế hoạch tuyển
dụng nhân sự của các xưởng, phòng ban.
- Lập bản mô tả
công việc, tiêu chuẩn đối với người thực hiện công việc cho các vị trí trong
công ty.
- Xây dựng quy
trình tuyển dụng.
- Lập thông báo
tuyển dụng.
- Đăng tin tuyển
dụng, liên hệ các trung tâm việc làm , các trường, trung tâm đào tạo… để thông
báo tuyển dụng… thu hút nhân lực trình độ cao, quản lý cấp cao.
- Nhận hồ sơ,
sàng lọc hồ sơ ứng viên .
- Lập danh sách
phỏng vấn
- Thông báo cho
ứng viên :ngày ,giờ ,địa điểm, tổ chức phỏng vấn.
- Phối hợp với
trưởng bộ phận tổ chức phỏng vấn , lựa chọn ứng viên phù hợp theo đúng kế
hoạch.
- Tiếp nhận nhân
sự mới và hoàn thành các thủ tục tiếp nhận.
- Bàn giao nhân
sự mới cho người quản lý.
- Lập báo cáo
đánh giá kết quả tuyển dụng, thử việc trình Trưởng phòng.
2. Tổ chức thực hiện việc
đào tạo định kỳ và đột xuất theo chương trình đã được phê duyệt, đánh giá và
báo cáo kết quả đào tạo cụ thể là:
- Tổ chức thực
hiện đào tạo theo chương trình đã được phê duyệt.
- Tổ chức lớp đào
tạo
- Đào tạo hòa
nhập cho nhân viên mới, nội quy ....
- Tổ chức kiểm
tra đánh giá định kỳ.
- Đánh giá kết
quả đào tạo.
- Làm thủ tục
đánh giá kết quả đào tạo
- Báo cáo kết quả
kết quả đào tạo
CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI
- Từ
tháng 27/ 12/ 2013 đến 24/ 3/ 2014: Đi thực tập tốt nghiệp tại Công ty Công
ty Cổ phần Hyundai Aluminum Vina – Đường 32, Khu B,
Khu Công Nghiệp Phố Nối A, Văn Lâm, Hưng Yên (03 tháng). Chọn chuyên đề tốt
nghiệp: Hoàn thiện công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
tại công ty.
- Tháng
11/ 2012: Đi thực tế chuyên môn do yêu cầu môn học Định mức lao động tại Công
ty TNHH SuFat Việt Nam – Lô C1, Khu Công Nghiệp Phố Nối B, Yên Mỹ, Hưng Yên (01
tuần). Đánh giá định mức lao động cũ và đề xuất định mức lao động mới cho công
ty.
- Từ
tháng 4/ 2012 phó ban truyền thông phượt tình nguyện – lên kế hoạch
truyền thông, gặp gỡ các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm xin tài trợ cho
trương trình tình nguyện mà nhóm sắp triển khai
CÁC KỸ NĂNG KHÁC
- Có
khả năng nhìn nhận và đánh giá con người
- Sử dụng thành
thạo tin học văn phòng: Word, Excel,
Power Point, Internet, Email…
- Nắm
chắc về Luật Lao động, Luật BHXH, tính tiền lương - tiền công.
- Có
khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, đảm nhận nhiều vị trí công việc, chịu
được áp lực công việc.
- Kỹ
năng đảm nhận và tổ chức nhiều nhiệm vụ.
- Kỹ
năng trình bày văn bản, biên tập và viết báo cáo.
- Kỹ
năng giao tiếp .
- Kỹ
năng phán đoán.
- Kỹ
năng sử lý tình huống.
ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU
- Điểm Mạnh: Công Bằng và
trung trực, thích làm việc với con người, có khả năng thuyết phục và truyền
đạt,khéo léo trong giao tiếp , cách xử lý tình huống cũng như giải quyết các vấn
đề. Nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý người khác.
- Điểm Yếu: Tôi hơi kỹ
tính vì cẩn thận và hơi chậm.
SỞ THÍCH
-
Thích đọc sách liên quan đến quản trị, kinh doanh, tâm lý.
-
Tập Gym
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét